Lượt xem: 362

Phối hợp triển khai chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện tại cơ sở

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Sóc Trăng vừa phối hợp với Đảng ủy, Ủy ban nhân dân (UBND) Phường 2 và Đảng ủy, Ủy ban nhân dân Phường 5 (thành phố Sóc Trăng) tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện cho hơn 50 cán bộ chủ chốt và Trưởng Ban nhân dân các khóm trên địa bàn Phường 2, Phường 5. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Văn Khải - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Sóc Trăng; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND 2 phường nói trên.

 


Quang cảnh Hội nghị tại Phường 5. Ảnh Bích Nga

    Tại Hội nghị, đại biểu đã được nghe báo cáo viên giới thiệu về một số quy định liên quan đến chính sách BHXH tự nguyện, đặc biệt là thủ tục, mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện; phân tích tính ưu việt, nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện. Các đại biểu cũng đã nêu lên nhiều ý kiến thắc mắc liên quan đến chính sách BHXH tự nguyện. Tất cả các ý kiến đã được đại diện cơ quan BHXH tiếp thu và giải đáp trực tiếp tại hội nghị một cách cụ thể, rõ ràng, giúp cho các cán bộ chủ chốt và Trưởng Ban nhân dân các khóm hiểu rõ hơn ý nghĩa và tính ưu việt của chính sách BHXH tự nguyện, đặc biệt là những khó khăn, gánh nặng về tài chính khi về già nếu không tham gia BHXH tự nguyện. Từ đó đồng thuận và vận động, tuyên truyền mọi người cùng tích cực tham gia, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và thực hiện thắng lợi chỉ tiêu về BHXH, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế (BHYT) tại địa phương.

    Phát biểu tại các hội nghị, đồng chí Trần Văn Khải đã cám ơn sự quan tâm, phối hợp chỉ đạo của Bí thư Đảng ủy, lãnh đạo UBND Phường 2 và Phường 5 trong công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), đặc biệt là phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, thời gian tới BHXH tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ, phối hợp với các địa phương để tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, góp phần đưa chính sách BHXH tự nguyện đến gần hơn với Nhân dân tại các khu dân cư.

    Cũng nhân dịp này, thực hiện Quyết định số 848/QĐ-BHXH ngày 17-6-2020 của UBND thành phố Sóc Trăng về việc giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn thành phố Sóc Trăng năm 2020, UBND Phường 2 và UBND Phường 5 đã giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn từng phường cho Trưởng Ban nhân dân các khóm và lãnh đạo các hội, đoàn thể. Qua đó, các đại biểu đã thống nhất ủng hộ, quyết tâm hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao.

Quỳnh Anh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 73
  • Hôm nay: 7657
  • Trong tuần: 78,364
  • Tất cả: 11,801,684